News


Page : [1][2][3][4][5] 6 [7][8][9][10][11][12]

                 “บีเคนิกซ์” ร่วมส่งเสริมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เปิดศูนย์บริการแลกเปลี่ยนข้อมูล อินเทอร์เน็ตบีเคนิกซ์ (BKNIX) เพื่อสนับสนุนผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต สถาบันการศึกษา ผู้ให้บริการเนื้อหา และ ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นออนไลน์ เชื่อมต่อฟรี 6 เดือน รองรับปริมาณการแลกเปลี่ยนข้อมูลภายในประเทศและ ส่งเสริมให้เกิดการใช้เทคโนโลยีในการสนับสนุนการทำงานและการศึกษาในระบบออนไลน์

                 นายสหัสชัย คงจุ้ย กรรมการผู้จัดการบริษัท บีเคนิกซ์ จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ยังคงแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย ซึ่งส่งผลกระทบต่อหลายภาคส่วน ทั้งภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม การศึกษา ท่องเที่ยว และเศรษฐกิจโดยรวม หลายภาคส่วนได้ออกมาตรการจาก สถานการณ์ดังกล่าวเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อหรือการแพร่กระจายของโรค โดยบริษัทเอกชนเริ่มให้ พนักงานทำงานจากที่บ้าน สถาบันการศึกษาเริ่มการเรียนการสอนออนไลน์ รวมทั้งกลุ่มความร่วมมือต่าง ๆ มีการ ประชุมออนไลน์แทนการพบเจอกันเพิ่มขึ้น จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น บีเคนิกซ์ ยินดีร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้การทำงานออนไลน์และการศึกษา ออนไลน์มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้งลดค่าใช้จ่ายอินเทอร์เน็ตของประเทศไปยังต่างประเทศที่จะเพิ่มมากขึ้น จากการเพิ่มปริมาณการใช้งานของทุกภาคส่วน ที่ต่างปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 บีเคนิกซ์ จึงเปิดให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต สถาบันการศึกษา ผู้ให้บริการเนื้อหา และผู้ให้บริการ แอปพลิเคชั่นออนไลน์ที่ไม่เคยเชื่อมต่อกับบีเคนิกซ์มาก่อนเชื่อมต่อฟรีเป็นกรณีพิเศษ สำหรับสมาชิกที่เชื่อมต่อ อยู่แล้วสามารถเพิ่มขนาดพอร์ตได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้ถึงเดือนกันยายน 2563 เพื่อรองรับปริมาณการแลกเปลี่ยนข้อมูล ที่เพิ่มขึ้นและเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการเชื่อมต่อบริการข้ามเครือข่ายจากผู้ให้บริการเอกชนที่กระจายตัวตามที่พักอาศัยไปยังเครือข่ายสถาบันการศึกษาผ่านเครือข่ายเพื่อการศึกษาวิจัย ทำให้ผู้ใช้งานระบบการเรียนการสอนใน ระบบออนไลน์ต่าง ๆ สามารถเข้าถึงข้อมูลและบริการของสถาบันการศึกษาที่ตนเรียนอยู่ได้โดยตรงและสะดวก รวดเร็วขึ้น”

                 บีเคนิกซ์ เป็นผู้ให้บริการศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ต (Internet Exchange Point: IXP) ที่เป็นกลาง แห่งแรกในประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2558 ดำเนินการภายใต้มูลนิธิศูนย์สารสนเทศเครือข่ายไทย ปัจจุบัน มีสมาชิก ISP, Cloud, Content และ Research and Education Network จำนวน 32 ราย เชื่อมต่อผ่านอุปกรณ์ ที่มีประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีระดับโลก ถือเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญที่รองรับการแลกเปลี่ยนข้อมูล อินเทอร์เน็ตในประเทศที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีความสามารถรองรับ Traffic ได้สูงในระดับเทราบิตต่อวินาที (Tbps)

                หน่วยงานที่สนใจสามารถลงทะเบียนขอใช้บริการได้ที่ http://bknix.co.th/en/covid-19 ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป
18 March 2020 | Posted by Admin


                19 December 2019 at UniNet Meeting Room 18A, Fl 18th. This meeting was held for members to exchange ideas and obtain recommendation and other feedbacks from the users of the BKNIX system. Discussion was also held for the next steps.

19 December 2019 | Posted by Admin


                30 July 2019 at NTT Communications (Thailand) Big Conference Room. This meeting was held for members to exchange ideas and obtain recommendation and other feedbacks from the users of the BKNIX system. Discussion was also held for the next steps.

30 July 2019 | Posted by Admin

7 May 2019 | Posted by Admin

Page : [1][2][3][4][5] 6 [7][8][9][10][11][12]

Powered by
Sponsored by