บีเคนิกซ์ร่วมสนับสนุน วีคลาส.ไทย ระบบประชุมทางไกลเพื่อคนไทย ฟรี ใช้ง่าย ไม่ต้องติดตั้งแอปเพิ่ม ส่งเสริมการใช้งานอินเทอร์เน็ตในประเทศ


“วีคลาส.ไทย” ระบบการประชุมทางไกล (VDO Conference) หรือการเรียนการสอนออนไลน์ (Online Learning) เป็นบริการ ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เหมาะสำหรับพนักงานในหน่วยงานต่าง ๆ ที่กำลัง Work from Home แต่ยังต้องประสานงานและติดต่อสื่อสารกัน รวมทั้งอาจารย์ นักเรียน นักศึกษาที่ต้องทำการเรียนการสอนทางไกล

การให้บริการช่วยเหลือสังคมในครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือระหว่าง 3 องค์กร ได้แก่

- มูลนิธิศูนย์สารสนเทศเครือข่ายไทย (THNIC) ผู้ให้บริการอีเมล @คน.ไทย ฟรี เพื่อใช้สร้างห้องประชุมออนไลน์
- ห้องปฏิบัติการอินเทอร์เน็ตเพื่อการศึกษาและวิจัย สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเซีย (intERLab, AIT) ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มวีคลาส
- ศูนย์ให้บริการแลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ตบีเคนิกซ์ (BKNIX) – ผู้ให้บริการเครือข่ายเพื่อการรับส่งข้อมูลระหว่างผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตในประเทศไทยกับแพลตฟอร์มวีคลาส

วีคลาส.ไทย ใช้งานง่าย ผ่านทาง Web Browser ทั้งจากคอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟน โดยไม่ต้องติดตั้งแอปพลิเคชันใด ๆ เพิ่มเติม ที่สำคัญระบบนี้ให้บริการจากเครื่องแม่ข่ายในประเทศไทย ทำให้ลดการรับส่งข้อมูลกับต่างประเทศ สามารถส่งข้อมูล ภาพและเสียงได้อย่างรวดเร็ว สื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย ส่งเสริมการใช้งานอินเทอร์เน็ตในประเทศอย่างแท้จริง

ความโดดเด่นของ วีคลาส คือความสามารถในการรองรับชื่อโดเมน และ อีเมลภาษาไทย ในการลงชื่อและยืนยันตัวตน* เพื่อเข้าใช้งานในระบบสำหรับการสร้างห้องประชุมออนไลน์ ส่วนผู้เข้าร่วมประชุมสามารถเข้าใช้งานได้ง่าย ๆ เพียงมีลิงค์ห้องประชุม และระบุชื่อผู้เข้าประชุม

เริ่มใช้งานเป็นภาษาไทยได้แล้ววันนี้ที่ https://วีคลาส.ไทย หรือเป็นภาษาอังกฤษที่ http://vclass.net/conference

ทดลองร่วมการประชุมได้ที่ห้องประชุม วีคลาส๑๐๑ (หมายเลขห้อง ablxoO)

* ระบบยืนยันตัวตนการใช้งานวีคลาสด้วยอีเมล @คน.ไทย ร่วมพัฒนาโดย บริษัท ตัวตน จำกัด (https://tuaton.co.th)
More...
31 March 2020 | Posted by Admin

Powered by
Sponsored by