News


Page : [1][2][3][4][5] 6 [7][8][9][10][11][12]

                 “บีเคนิกซ์” ร่วมส่งเสริมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เปิดศูนย์บริการแลกเปลี่ยนข้อมูล อินเทอร์เน็ตบีเคนิกซ์ (BKNIX) เพื่อสนับสนุนผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต สถาบันการศึกษา ผู้ให้บริการเนื้อหา และ ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นออนไลน์ เชื่อมต่อฟรี 6 เดือน รองรับปริมาณการแลกเปลี่ยนข้อมูลภายในประเทศและ ส่งเสริมให้เกิดการใช้เทคโนโลยีในการสนับสนุนการทำงานและการศึกษาในระบบออนไลน์

                 นายสหัสชัย คงจุ้ย กรรมการผู้จัดการบริษัท บีเคนิกซ์ จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ยังคงแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย ซึ่งส่งผลกระทบต่อหลายภาคส่วน ทั้งภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม การศึกษา ท่องเที่ยว และเศรษฐกิจโดยรวม หลายภาคส่วนได้ออกมาตรการจาก สถานการณ์ดังกล่าวเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อหรือการแพร่กระจายของโรค โดยบริษัทเอกชนเริ่มให้ พนักงานทำงานจากที่บ้าน สถาบันการศึกษาเริ่มการเรียนการสอนออนไลน์ รวมทั้งกลุ่มความร่วมมือต่าง ๆ มีการ ประชุมออนไลน์แทนการพบเจอกันเพิ่มขึ้น จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น บีเคนิกซ์ ยินดีร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้การทำงานออนไลน์และการศึกษา ออนไลน์มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้งลดค่าใช้จ่ายอินเทอร์เน็ตของประเทศไปยังต่างประเทศที่จะเพิ่มมากขึ้น จากการเพิ่มปริมาณการใช้งานของทุกภาคส่วน ที่ต่างปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 บีเคนิกซ์ จึงเปิดให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต สถาบันการศึกษา ผู้ให้บริการเนื้อหา และผู้ให้บริการ แอปพลิเคชั่นออนไลน์ที่ไม่เคยเชื่อมต่อกับบีเคนิกซ์มาก่อนเชื่อมต่อฟรีเป็นกรณีพิเศษ สำหรับสมาชิกที่เชื่อมต่อ อยู่แล้วสามารถเพิ่มขนาดพอร์ตได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้ถึงเดือนกันยายน 2563 เพื่อรองรับปริมาณการแลกเปลี่ยนข้อมูล ที่เพิ่มขึ้นและเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการเชื่อมต่อบริการข้ามเครือข่ายจากผู้ให้บริการเอกชนที่กระจายตัวตามที่พักอาศัยไปยังเครือข่ายสถาบันการศึกษาผ่านเครือข่ายเพื่อการศึกษาวิจัย ทำให้ผู้ใช้งานระบบการเรียนการสอนใน ระบบออนไลน์ต่าง ๆ สามารถเข้าถึงข้อมูลและบริการของสถาบันการศึกษาที่ตนเรียนอยู่ได้โดยตรงและสะดวก รวดเร็วขึ้น”

                 บีเคนิกซ์ เป็นผู้ให้บริการศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ต (Internet Exchange Point: IXP) ที่เป็นกลาง แห่งแรกในประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2558 ดำเนินการภายใต้มูลนิธิศูนย์สารสนเทศเครือข่ายไทย ปัจจุบัน มีสมาชิก ISP, Cloud, Content และ Research and Education Network จำนวน 32 ราย เชื่อมต่อผ่านอุปกรณ์ ที่มีประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีระดับโลก ถือเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญที่รองรับการแลกเปลี่ยนข้อมูล อินเทอร์เน็ตในประเทศที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีความสามารถรองรับ Traffic ได้สูงในระดับเทราบิตต่อวินาที (Tbps)

                                 หน่วยงานที่สนใจสามารถลงทะเบียนขอใช้บริการได้ที่ http://bknix.co.th/th/covid-19 ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป
18 March 2020 | Posted by Admin


                วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม 2562 ณ UniNet ห้องประชุม 18B ชั้น 18 บีเคนิกซ์จัดงานประชุมสมาชิกขึ้นเพื่อพูดคุยและรับฟังข้อเสนอแนะจากสมาชิกหลังจากใช้บริการเชื่อมต่อของบีเคนิกซ์

19 December 2019 | Posted by Admin


                วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม 2562 ณ บริษัท เอ็นทีที คอมมูนิเคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ห้องประชุม Big Conference ชั้น 6 อาคารคอลัมน์ ทาวเวอร์ บีเคนิกซ์จัดงานประชุมสมาชิกขึ้นเพื่อพูดคุยและรับฟังข้อเสนอแนะจากสมาชิกหลังจากใช้บริการเชื่อมต่อของบีเคนิกซ์

30 July 2019 | Posted by Admin

7 May 2019 | Posted by Admin

Page : [1][2][3][4][5] 6 [7][8][9][10][11][12]

ขับเคลื่อนโดย
สนับสนุนโดย